Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Nhân Mục, Xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên đề nghị:

Khẩn trương hỗ trợ kinh phí đất lâm nghiệp cho một số hộ dân tái định cư tại thôn Xa Hạc, xã Nhân Mục; thôn Thọ, xã Phù Lưu Thọ để các hộ dân ổn định cuộc sống.

TRẢ LỜI:

Thực hiện Quyết định 1766/QĐ-TTg ngày 10/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có mục tiêu giao bổ sung đất lâm nghiệp mỗi hộ từ 0,5ha trở lên, Ban Di dân tái định cư huyện Hàm Yên đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã: Tân Thành, Phù Lưu và Nhân Mục vận động các hộ tự liên hệ chuyển nhượng đất lâm nghiệp với các hộ sở tại. Sau khi được Ủy ban nhân dân xã thẩm tra đủ điều kiện, Ban Di dân tái định cư huyện đã bố trí đơn vị tư vấn tiến hành đo đạc trích lục địa chính thửa đất, lập thủ tục cấp cho các hộ.

Đến nay, trên địa bàn xã Nhân Mục có 12 hộ đủ điều kiện để hỗ trợ kinh phí chuyển nhượng, trong đó có các hộ gia đình: Chẩu Văn Lưu, Hà Văn Tửu, Hoàng Văn Hùng, Chu Văn Cung. Tuy nhiên, do nguồn vốn thực hiện công tác di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang đến nay chưa được Trung ương cấp bổ sung nên chưa thực hiện được. Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ban Di dân, tái định cư thủy điện Tuyên Quang xem xét, ưu tiên bố trí vốn để hỗ trợ kinh phí chuyển nhượng cho các hộ dân trong thời gian sớm nhất ngay sau khi được giao vốn.