Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên đề nghị:

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn xác minh những tin báo của người dân để xử lý nghiêm minh những đối tượng có hành vi chặt vườn cây cam, táo của các hộ dân trồng chuẩn bị đến kỳ thu hoạch.

TRẢ LỜI:

Trên địa bàn xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên vào thời điểm tháng 6 và tháng 11 năm 2018 đã xảy ra 02 vụ việc đối tượng có hành vi chặt vườn cây cam, cây táo của các hộ dân chuẩn bị đến kỳ thu hoạch, cụ thể:

- Vụ thứ nhất: Xảy ra ngày 30/6/2018, đối tượng đã chặt phá 63 cây cam sành không thể phục hồi của gia đình ông Nông Văn Thường, thôn Làng Chang, xã Bạch Xa; thiệt hại khoảng trên 9 triệu đồng.

- Vụ thứ hai: Xảy ra ngày 05/11/2018, đối tượng đã chặt phá 77 cây táo ghép, loại Đ5 không thể phục hồi của gia đình ông Phạm Tuấn Anh, thôn Đồn Bầu, xã Bạch Xa, thiệt hại khoảng trên 6 triệu đồng.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Yên đã ra Quyết định khởi tố 02 vụ án hình sự nêu trên về hủy hoại tài sản, quy định tại Điều 178 Bộ Luật hình sự để điều tra theo thẩm quyền. Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, đưa ra xét xử các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất.