Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Khẩn trương kiểm tra việc các hộ nghèo bị ảnh hưởng mưa đá được lãnh đạo tỉnh, huyện đến thăm và hỗ trợ 5 triệu đồng, nhưng sau đó được thông báo mỗi hộ gia đình chỉ được hỗ trợ 4.200.000 đồng (bốn triệu hai trăm ngàn đồng) và phải trả lại số tiền 800.000đ (tám trăm ngàn đồng). Hiện nay, một số hộ đã nhận tiền hỗ trợ chưa có tiền để thanh toán lại nên phải ký nợ.

TRẢ LỜI:

Ngày 03/4/2016, trên địa bàn xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hoá xảy ra mưa đá gây thiệt hại về nhà ở cho 451 hộ, trong đó có 3 hộ cư trú tại thôn Tụ, xã Phúc Thịnh (Gồm: hộ bà Lương Thị Cận, hộ ông Nguyễn Gia Bang, hộ ông Khổng Thanh Thủ) là hộ nghèo, hộ khó khăn được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và hỗ trợ trực tiếp mỗi hộ 5 triệu đồng, các hộ đã nhận đủ 5 triệu đồng/hộ. Ngoài ra các hộ trên đã được hỗ trợ theo diện tích mái nhà ở bị thiệt hại thực tế và nhận đủ số tiền hỗ trợ theo Quyết định số 734/QĐ-UBND ngày 26/5/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2016.

Các hộ nêu trên không phải trả lại 800.000 nghìn đồng trong số kinh phí Bí thư Tỉnh ủy hỗ trợ như ý kiến cử tri đã nêu trên.