Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Đầu tư làm đường bê tông hoặc nhựa hóa tuyến đường liên thôn Bản Lai- Kim Minh, hiện nay tuyến đường này thường xuyên có các xe khai thác đá của Doanh nghiệp Sơn Tùng chạy qua rất bụi và bẩn, ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống ven đường.

TRẢ LỜI:

Tuyến đường từ thôn Bản Lai đến thôn Kim Minh, xã Phúc Sơn đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp từ nhiều năm trước, đến nay nhiều vị trí mặt đường đã hư hỏng nặng, đi lại khó khăn. Ý kiến của cử tri là chính đáng. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách địa phương còn hạn hẹp nên việc đầu tư các công trình gặp khó khăn, chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân xã Phúc Sơn tuyên truyền, vận động nhân dân tạm thời khắc phục khó khăn, tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng tuyến đường hiện tại để đảm bảo giao thông thông suốt; xem xét, có kế hoạch xây dựng công trình theo Chương trình xây dựng nông thôn mới với lộ trình phù hợp; đồng thời, có văn bản yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân Sơn Tùng trong quá trình sản xuất, vận chuyển đá xây dựng phải có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và bảo vệ các công trình hạ tầng trong khu vực, tránh làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.