Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Đầu tư, mở mới tuyến đường từ thôn Lung Lừa sang thôn Khau Hán, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, nhất là các cháu học sinh trong thôn từ lớp 1 đến lớp 5 đi học.

TRẢ LỜI:

Hai thôn Lung Lừa và Khau Hán thuộc xã Bình Phú có địa hình tự nhiên tương đối hiểm trở, chia cắt. Hiện nay, giữa 2 thôn đã có tuyến đường đi từ thôn Bản Khản đến các thôn, tuy nhiên đường có nhiều đèo dốc, đường vòng đi lại khó khăn. Ý kiến của cử tri là chính đáng, tuy nhiên do điều kiện ngân sách địa phương còn hạn hẹp, trước mắt chưa có nguồn vốn để bố trí đầu tư xây dựng trong giai đoạn hiện nay.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa yêu cầu các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động nhân dân tạm thời khắc phục khó khăn, tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời các tuyến đường hiện tại để đảm bảo giao thông thông suốt; đồng thời tổ chức rà soát, lập hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền xem xét, đưa vào kế hoạch đầu tư xây dựng công trình trong thời gian tới bằng các nguồn vốn được phân cấp.