Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Quan tâm đầu tư xây dựng thêm 02 trạm biến áp tại trung tâm xã Tân Thịnh và tại thôn Phúc Linh để đảm bảo phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

TRẢ LỜI:

- Về ý kiến kiến nghị xây dựng thêm 01 trạm biến  áp (TBA)  tại khu  trung tâm xã Tân Thịnh: Hiện tại xã Tân Thịnh đang sử dụng điện tại TBA Thôn Bục. TBA Thôn Bục có công suất MBA 180kVA, TBA gồm có 2 lộ đường dây với chiều dài tuyến là 4,3 km đường dây hạ thế. Hiện đang cung cấp cho 214 khách hàng sử dụng điện 1 pha và 25 khách hàng sử dụng điện 3 pha. Điện  áp đo được tại thời điểm cao điểm trưa và cao điểm tối tại cuối đường dây hạ thế lộ 1 và lộ 2 của TBA Thôn Bục đo được 215V÷220V. Với công suất máy biến áp và chất lượng điện áp hiện tại thì TBA Thôn Bục vẫn đang đảm bảo cung cấp điện  ổn định, liên tục cho các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong khu vực.
- Về ý kiến kiến nghị xây dựng thêm 01 trạm biến áp tại khu tại thôn Phúc Linh: Công ty Điện lực Tuyên Quang đã thực hiện đầu tư xây dựng công trình chống quá tải giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện áp tại xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa (với quy mô xây dựng mới 0,113km đường dây 35kV; 01 TBA công suất 100kVA; cải tạo và xây dựng mới 5,431km đường dây hạ thế. Tổng mức đầu tư trên 2 tỷ đồng). Đến đầu tháng 01/2022, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng cung cấp điện ổn định cho hoạt động sản xuất cũng như sinh hoạt của nhân dân thôn Phúc Linh và các thôn lân cận.