Lâm Bình tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026

Sáng ngày 11/6/2021, Ủy ban bầu cử huyện Lâm Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham gia hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; thành viên Ủy ban bầu cử huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã trên địa bàn huyện cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Lâm Bình khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026.


Các đại biểu dự hội nghị.

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là nhiệm vụ  trọng tâm của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, huyện Lâm Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử theo đúng tinh thần Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và Ủy ban bầu cử các xã tập trung làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ về công tác bầu cử; đồng thời, tập trung nhân lực, đảm bảo tốt về cơ sở vật chất phục vụ, chú trọng công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong cuộc bầu cử. Do làm tốt công tác tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền lợi, trách nhiệm của cử tri trong việc tham gia bầu cử nên ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đã thực sự trở thành ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong huyện. Tại các khu vực bỏ phiếu, cử tri với những bộ trang phục truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa riêng có của dân tộc mình đã nô nức, phấn khởi tham gia bầu cử ngay từ khi khai mạc, góp phần đưa Lâm Bình trở thành 1 trong số 2 huyện của cả tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100% và là huyện hoàn thành sớm nhất việc bỏ phiếu. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, sáng suốt trong lựa chọn người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, cử tri huyện Lâm Bình đã bầu đủ 2 đại biểu Quốc hội, 30 đại biểu HĐND huyện và 167 đại biểu HĐND xã, đảm bảo cơ cấu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.


Các cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen của vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Tại hội nghị tổng kết cuộc bầu cử, với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, đã có 03 ý kiến phát biểu thảo luận. Các ý kiến nhất trí cao với báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đã được trình bày tại hội nghị, đồng thời phân tích làm rõ thêm một số kết quả nổi bật và hạn chế cần rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong các cuộc bầu cử tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng kết quả  huyện Lâm Bình đã đạt được trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Đồng chí nhấn mạnh hình ảnh cử tri huyện Lâm Bình với những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc trong huyện tham gia bỏ phiếu được truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng là những hình ảnh rất đẹp, rất ấn tượng, có sức lan tỏa mạnh mẽ không những trong tỉnh mà còn trong cả nước trong ngày bầu cử. Kết quả cuộc bầu cử mà huyện Lâm Bình đạt được đã góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh và trong cả nước. Đồng thời đồng chí cảm ơn toàn thể cử tri, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện tới thôn, xóm, bản đã cùng Ủy ban bầu cử huyện thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử. Đồng chí cũng đề nghị mỗi ứng cử viên đã trúng cử đại biểu HĐND các cấp cần nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

Nhân dịp này, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình tặng bằng khen cho 28 tập thể và 76 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Bàn Phín

Tin cùng chuyên mục